RSS

"แก่งหินเพิง" แก่งสวยติดอันดับโลก

การท่องเที่ยวที่ทำให้นักท่องเที่ยวได้ออกกำลัง กายไปพร้อมกับความสนุก มีให้เลือกนานัปการ แต่หากเพิ่มบรรยากาศที่เร้าใจไปด้วยคงมีไม่กี่ชนิดนัก "การล่องแก่ง" เป็นการท่องเที่ยวเชิงกีฬาอีกชนิดหนึ่ง ที่ทำให้นักท่องเที่ยวที่นิยมการผจญภัยหัวใจกระเพื่อมได้ทุกจังหวะการเต้น





วันนี้ขอนำเสนอแก่งที่มีต้นน้ำไหลมาจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ยอดเขาที่อุดมสมบูรณ์มากที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ และได้ชื่อว่าเป็นแก่งที่สวยที่สุดติดอันดับ 6 ของโลก ทั้งที่เพิ่งเป็นที่นิยมและรู้จักแพร่หลายเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา นั่นก็คือ "แก่งหินเพิง" ตั้งอยู่ที่ตำบลสะพานหิน อำเภอนาดี เป็นแก่งหินขนาดใหญ่ที่สวยงามอยู่ในลำน้ำใสใหญ่ อยู่ในเขตความรับผิดชอบของอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ที่ 9 อำเภอนาดี เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงที่เหมาะแก่การล่องเรือยางที่ท้าทาย และสนุกสนาน ในช่วงฤดูฝนราวเดือนกรกฎาคม-พฤศจิกายน เป็นช่วงที่มีปริมาณน้ำหลาก ล้นแก่ง และไหลลดหลั่นเป็นชั้น ๆเหมาะสำหรับการล่องแก่งหินเพิง หากพ้นช่วงฤดูฝนไปแล้วแก่งหินเพิงนี้จะกลายเป็นลานโขดหินกว้างใหญ่




 
ท่องเที่ยวกันไปพร้อมกับการได้ออกกำลังกายอย่างสนุกสุดเหวี่ยงก็มาถึงเวลามองหาที่พักดีๆ สำหรับการผ่อนคลายจากความเหนื่อยล้า ที่อยากแนะนำเพื่อนๆที่รักความเป็นธรรมชาติให้ลองได้มาสัมผัสกันดูค่ะ ตอนนี้มีโปรโมชั่นราคาพิเศษด้วยที่ www.zizzee.com/hotdeals
 

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น