RSS

10 สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจสำหรับหนาวนี้ค่ะ

1. ปางอุ๋ง ตั้งอยู่ใน อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน
หมู่บ้านรวมไทย เป็นหมู่บ้านโครงการพระราชดำริปางตอง 2 (ปางอุ๋ง) ในพระบรมราชินูปถัมป์ ของสมเด็จพระบรมราชินีนาถ ลักษณะพื้นที่เป็นอ่างเก็บนํ้าขนาดใหญ่



2. ปาย ตั้งอยู่ใน อ. ปาย จ.แม่ฮ่องสอน
ปาย...อำเภอเล็ก ๆ ในจังหวัด แม่ฮ่องสอน ที่มีนักท่องเที่ยวทั้ง ชาวไทยและต่างประเทศมาเยือน อย่างไม่ขาดสาย ความเงียบสงบ ลำนํ้าปายสายน้อยที่ไหลผ่าน กระต๊อบเล็ก



3. ดอยอ่างขาง ( ศูนย์พัฒนา โครงการหลวงอ่างขาง ) ตั้งอยู่ใน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่
สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง ( ดอย อ่างขาง ) เป็นสถานีวิจัยแห่งแรก ของโครงการหลวง ตั้งอยู่บน เทือกเขาตะนาวศรี ตำบลแม่งอน อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่



4. อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง ตั้งอยู่ใน อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่
อลังการทะเลหมอก อุทยาน แห่งชาติห้วยน้ำดัง มีพื้นที่ครอบคลุมท่องที่อำเภอแม่แตง อำเภอเวียงแหง จังหวัดเชียงใหม่ และอำเภอปาย จังหวัด แม่ฮ่องสอน



5. วนอุทยานภูชี้ฟ้า ตั้งอยู่ใน อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย
วนอุทยานภูชี้ฟ้า - ภูชี้ฟ้า อยู่ใน เขตป่าสงวนแห่งชาติ ป่าแม่อิงฝั่ง ขวาและป่าแม่งาว ท่องที่บ้านร่ม ฟ้าทอง หมู่ที่ 9 และบ้านร่มฟ้าไทย


6. ดอยแม่สลอง ตั้งอยู่ใน อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย
ดอยแม่สลอง เป็นที่ตั้งของ หมู่บ้านสันติคิรี เดิมชื่อบ้านแม่สลองนอก เป็นชุมชนผู้อพยพจาก กองพล 93 ซึ่งอพยพจากประเทศพม่าเข้ามาในเขตไทย จำนวนสองกองพัน




7. อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ตั้งอยู่ใน อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่
ป่าเมฆสูงสุดแดนสยาม แต่เดิม ดอยอินทนนท์มีชื่อว่า ดอยหลวง หรือ ดอยอ่างกา คำว่า ดอยหลวง หมายถึง ภูเขาที่มี ขนาดใหญ่





8. วัดร่องขุ่น ตั้งอยู่ใน อ.เมือง จ.เชียงราย
วัดร่องขุ่น อยู่ที่บ้านร่องขุ่นกม.ที่ 817-818 ทางขวามือ ก่อนจะถึง ตัวเมือง ๑๒ กม. โดยมีอาจารย์ เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ จิตรกรชั้น แนวหน้าของประเทศไทย





9. อุทยานแห่งชาติภูกระดึง ตั้งอยู่ใน อ.ภูกระดึง จ.เลย
วันที่ 18 ม.ค. 48 อุณหภูมิบนยอด เขาอุทยานแห่งชาติภูกระดึงวันนี้ อุณหภูมิตํ่าสุด 8.2 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 22.5 องศา เซลเซียส





10. ทุ่งบัวตองดอยแม่อูคอ ตั้งอยู่ใน อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน
ทุ่งบัวตอง ดอยแม่อูคอ ตั้งอยู่หมู่ที่ 6 ตำบลแม่อูคอ อำเภอขุนยวม ตามเส้นทางหมายเลข 108 (แม่ฮ่องสอน-ขุนยวม) ก่อนถึงตัว อำเภอประมาณ 1 กิโลเมตร


นั่นแน่!! เพื่อนๆมีที่เที่ยวที่อยากไปกันแล้วใช่มั้ยคะ ถ้างั้นก็อย่ารอช้าหาข้อมูลและเปรียบเทียบราคาที่พักกันได้เลย จะได้เดินทางกันอย่างปลอดภัย และได้ที่พักราคาพิเศษ และเลือกได้ตามใจเราเลยนะคะที่ www.zizzee.com

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น