RSS

10 สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจสำหรับหนาวนี้ค่ะ (ภาค 2)


อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า


ตั้งครอบคลุมพื้นที่รอยต่อของสองจังหวัด คือ อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย และอำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า เดิมเป็นสมรภูมิสู้รบ ในภูทับเบิก มีภูลมโล ซึ่งเป็นภูเขาสูงที่สุดในอุทยานฯ




พระตำหนักดอยตุง ตั้งอยู่ใน อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย


พระตำหนักดอยตุง เคยเป็นที่ประทับแปรพระราชฐานเพื่อทรงงาน ของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี มีรูปทรงผสมผสานระหว่างศิลปะล้านนากับชาเลย์ของประเทศสวิสเซอร์แลนด์







เวียงกุมกาม ตั้งอยู่ใน อ.เมือง จ.เชียงใหม่


เวียงกุมกาม เป็นเมืองโบราณที่พญามังราย (พ่อขุนเม็งราย) ทรงโปรด เกล้าฯ ให้สร้างขึ้นเมื่อ พ.ศ. 1829 มีคูเวียงอยู่ 4 ด่านเพื่อไขแม่น้ำปิงให้ขังไว้ในคูเมือง



ดอยตุง - สวนแม่ฟ้าหลวง ตั้งอยู่ใน อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย


สวนแม่ฟ้าหลวง ตั้งอยู่ด้านหน้าพระตำหนักดอยตุง สร้างในปี พ.ศ. 2535 มีเนื้อที่ประมาณ 10 ไร่ เป็นสวนไม้ดอกไม้ประดับนานาพรรณ มีดอกไม้เมืองหนาว


 ดอยเชียงดาว ตั้งอยู่ใน อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่


ดอยเชียงดาว อยู่ในเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าดอยเชียงดาว อำเภอเชียงดาว ยอดสูงสุดของดอยเชียงดาว เรียกว่า ดอยหลวง เชียงดาว


วัดพระธาตุลำปางหลวง ตั้งอยู่ใน อ.เกาะคา จ.ลำปาง


วัดพระธาตุลำปางหลวงเป็นวัดคู่บ้านคู่เมือง ลำปางมาแต่โบราณ ตาม ตำนานกล่าวว่ามีมาตั้งแต่ สมัยพระนางจามเทวี ในราวพุทธศตวรรษที่ 20 ตอนปลาย







ถ้าแก้วโกมล ตั้งอยู่ใน อ.แม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน

ถ้ำแก้วโกมล อยู่ในท่องที่ ตำบลแม่ลาน้อย อำเภอ แม่ลาน้อย จังหวัด แม่ฮ่องสอน อยู่ในเขตป่า สงวนแห่งชาติป่าแม่ยวม ฝั่งซ้าย มีเนื้อที่ประมาณ 51.26 ไร่







 ภูโคลน ตั้งอยู่ใน อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน

ภูโคลน ลึกลงไปใต้พื้นพิภพปฐพี ลี้ลับด้วยทะเลสาบใต้ดิน ที่แท้คือ สายนํ้าแร่อันทรงคุณค่าที่ มนุษย์ค้นหา และพบว่า ตะกอนโคลนที่ปนเปิ้อนมากับน้ำใต้พิภพนั้น







 หมู่บ้านรักไท ตั้งอยู่ใน อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน


หมู่บ้านรักไท (แม่ออ) ตั้งอยู่ ต.หมอกจำแป๋ ห่างจากตัวเมืองแม่ฮ่องสอน ประมาณ 44 กิโลเมตร ผ่านน้ำตกผาเสื่อขึ้นเขา เป็นทางลาดยาง






อุทยานแห่งชาติไทรทอง ตั้งอยู่ใน อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ

อุทยานแห่งชาติไทรทอง อยู่ในท้องที่อำเภอหนอง บัวระเหว อำเภอเทพสถิต อำเภอภักดีชุมพล และ อำเภอหนองบัวแดง จังหวัดชัยภูมิ มีเนื้อที่ ประมาณ 199,375 ไร่





สำหรับเพื่อนๆที่มีแผนจะเดินทางท่องเที่ยวแล้ว อย่าลืมจองที่พักก่อนเดินทางกันนะคะ จะได้ที่พักราคาประหยัดแล้วก็ปลอดภัยด้วยค่ะที่ www.zizzee.com เค้าเปรียบเทียบราคาก่อนด้วยนะคะว่าที่ไหนให้ราคาถูกที่สุด ^_^ แล้วตอนนี้เค้ามีโปรโมชั่นแพคเกจที่พักราคาพิเศษมานำเสนอด้วยนะคะ www.zizzee.com/hotdeals

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น