RSS

ปาย ชื่อนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักใช่มั้ยคะ ^^

ณ วันนี้ คงไม่มีใครไม่รู้จัก "ปาย" เมืองแห่งการท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งในเมืองไทย  ปฎิเสธไม่ได้เลยว่า "เสน่ห์" ที่ดึงดูดใจให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ยอมนั่งรถฝ่าฟัน 768 โค้ง กินเวลายาวนานกว่า 4 ชั่วโมง เพื่อมาถึง ณ จุดหมายแห่งนี้ คือ ความโรแมนติกที่พวกเขาวาดฝันว่าจะได้รับกลับไปจากที่นี่

 ปาย เมือง เล็กๆที่ถูกโอบล้อมไปด้วยขุนเขาสูงตระหง่านเป็นรอยต่อชายแดนไทย-พม่า ฤดูหนาวอากาศเย็นจัด เมืองเล็กๆแห่งนี้มักปกคลุมด้วยสายหมอกละอองน้ำจางๆยามเช้า บรรยากาศอันเงียบสงบ ทุ่งนาสีเขียว ท้องฟ้าสีคราม กับแสงแดดอุ่นๆ ที่ทอดผ่านม่านหมอกหนาแลเห็นต้นสนไม้ยืนต้นเมืองหนาวสูงใหญ่เป็นทิวแถวตาม เชิงเขา วิถีชีวิตที่เรียบง่ายของผู้คน ด้วยความเป็นเอกลักษณ์นี้ ปายได้ดึงดูดนักเดินทางรวมทั้งตัวให้มาสัมผัสมนต์เสน่ห์แห่งนี้

สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ
  • แม่น้ำปาย เป็นแม่น้ำที่ใหญ่และยาวที่สุดของจังหวัดแม่ฮ่องสอน มี ความยาวประมาณ 180 กิโลเมตร กว้างประมาณ 30 เมตร และลึกประมาณ 7 เมตร ท้องน้ำมีลักษณะเป็นกรวดทราย และในฤดูแล้งน้ำลึกประมาณ 1 เมตร ตลอดลำน้ำปายนี้สามารถล่องแพได้  การล่องแก่งแม่น้ำปาย รวมระยะทางประมาณ 50 กิโลเมตร ระดับความยากของแก่งมีตั้งแต่ระดับ 1-4 ช่วงฤดูฝนอาจถึงระดับ 5 ซึ่งมีความยากมากและระดับน้ำรุนแรง นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสธรรมชาติที่สวยงามและความสนุกสนานตลอดสายน้ำ
  • ทะเลหมอกหยุนไหล บนจุดชมวิวทะเลหมอกหยุนไหล สามารถมองเห็นตัวเมืองปาย และสายหมอกที่รวมตัวกันเป็นก้อนไหลเหมือนดังสายน้ำท่ามกลางหุบเขาในอำเภอปาย ได้อย่างงดงาม นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะเดินทางขึ้นไปจุดชมวิวทะเลหมอกหยุนไหล ประมาณ 05.30 น. เพื่อรับอากาศบริสุทธิ์ในยามเช้า และรอชมแสงแรกแย้มจากดวงอาทิตย์ อันอบอุ่นในยามเช้า ณ บนจุดชมวิวที่สูงตระหง่านในอำเภอปาย ด้านบนจุดชมวิวมีบ่อน้ำสำหรับใช้ในการบริโภคที่ไหลลงสู่ด้านล่างของภูเขา                       
 
  •  โป่งเดือดป่าแป๋ คาดว่าเป็นบ่อน้ำพุร้อนแบบกีเซอร์ ในขณะทั่วไปเป็นบ่อน้ำร้อนขนาดใหญ่ ซึ่งมีอุณหภูมิและมีแรงดันสูงมาก ซึ่งจะสูงกว่าระดับผิวดินเป็นครั้งคราวหรือตลอดเวลาแต่การพุ่งของน้ำสูงสุด จะเกิดในช่วงระยะเวลาที่คงที่ น้ำพุร้อนเกิดจากการเกิดการสะสมแก๊สในน้ำร้อน ทำให้เกิดแรงดันสูงกว่าปกติ ในขณะที่บ่อน้ำร้อนเกิดจากน้ำร้อนใต้ดินไหลพุ่งขึ้นสู่ผิวดินเกิดเป็นแอ่ง ตื้น ๆ กระจายอยู่ทั่วไป น้ำพุร้อนจะมีอุณหภูมิอยู่เหนือผิวดินประมาณ 90-99 องศาเซลเซียส ส่วนอุณหภูมิใต้ผิวดินอยู่ประมาณ 170-203 องศาเซลเซียส   บางครั้งจะพุ่งขึ้นถึง 2 เมตร มีกลิ่นค่อนข้างแรง โดยจะมีควันพวยพุ่งออกตามมาจากน้ำพุร้อนที่ขึ้นเหนือผิวดินอยู่มากและลอย ขึ้นไปบนอากาศ
  •  ถนนคนเดินปาย ตั้งอยู่ใจกลาง อ.ปาย เป็นถนนเส้นหลักที่จะเชื่อมต่อไปยังสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ภายในตัวเมือง และถนนคนเดินที่เมืองปายนี้ ยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญในยามราตรี ที่ใครต่อไปก็อยากจะได้เข้าไปชมในยามตะวันลับขอบฟ้าที่เมืองปาย  เพราะตลอดสองข้างทางของถนนคนเดิน มีร้านค้าที่ตกแต่งด้วยแสงไฟ และมีเอกลักษณ์เฉพาะร้านค้าของแต่ละร้านไว้อย่างสวยงามและโดดเด่น อาทิ เช่น โปสการ์ดที่ร้านมิตรไทย ชมดนตรีสดที่ร้านปายโพส เป็นต้น บริเวณถนนคนเดินที่เมืองปายยังมีรีสอร์ทและที่พักอยู่ติดกับบริเวณถนนคนเดิน อีกหลายแห่ง จึงทำให้นักท่องเที่ยวจะหนาแน่นในช่วงประมาณหัวค่ำจนถึงเที่ยงคืน
   

  • กองแลน ปายแคนยอน... กอง แลน" หมายถึง ถนนของตัวตะกวดใช้สัญจรบนเส้นทงาเล็ก ๆ บนเหวลึกกอง เป็นภาษาพื้นเมืองแปลว่าถนน ใช้สัญจรไปมาแลน หรือตะกวด เป็นชื่อสัตว์เลื้อยคลานชนิดหนึ่ง ตัวลาย ลักษณะเหมือนตัวเงิน ตัวทอง ปายแคนยอน เป็นสถานที่ที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ โดยเกิดจากการยุบตัวของดินที่อยู่ตามหุบเขา จนเป็นทางเส้นเล็ก ๆ บนสันเขา (เหมือนแพะเมืองผี จ.แพร่) สัตว์เลื้อยคลานเล็ก ๆ สามารถสัญจรบนเส้นทางเล็ก ๆ นี้ได้บรรยากาศด้านบนปายแคนยอนอากาศเย็นสบาย เพราะอยู่บนเทือกเขาสูง นักท่องเที่ยวสามารถชมความสวยงามของธรรมชาติที่มองไปจนสุดสายตาบนปายแคนยอนนี้
        
  •  น้ำตกแพมบก มี ลักษณะเป็นสายน้ำเล็กๆ ไหลตกจากหน้าผาผ่านช่องเขาสูงประมาณ 40 เมตร แบ่งออกเป็น 8ชั้นเล็กๆ ไหลตกจากช่องเขาลงมาไหลลดหลั่นไปจนถึงสะพานที่จอดรถเบื้องล่าง มีเส้นทางเดินป่าศึกษาธรรมชาติน้ำตกแพมบกระยะทาง 2.5 กิโลเมตรเป็นเส้นวงรอบกลับมาจุดเดิม
  •  ดอยขุนแม่ยะ  จุดนี้จะพบเจอกับดงพญาเสื้อโคร่ง ที่ปลูกและจัดเป็นภูมิทัศน์สวยงาม โด่ดเด่นเป็นจุดยอดนิยมศูนย์รวมการบริการนักท่องเที่ยว ทั้งห้องน้ำจุดกางเต้นท์ และจุดถ่ายภาพยอดนิยม ยามซากุระ ณ ขุนแม่ยะบาน จะลานตาปานโลกนี้เป็นสีชมพู แต่ถ้าจะมองภาพกว้างให้เห็นทะเลภูเขาสีชมพู ต้องไต่ทางวิบากคูณ 2 มากกว่า 8 กิโลเมตรแรก \ขึ้นไปจุดสูงสุด อีกราว 5-8 กม. จะมองเห็นชัดไกลเห็นถึงเมืองปาย และเห็นได้ชัดเจนว่าทิวเขาเหล่านี้แซมไปด้วยสีชมพูไกลสุดตาชวนฉงน เหตุเพราะต้นนางพญาเสือโคร่งเป็นหนึ่งในพันธุ์ไม้หลัก ที่ใช้ปลูกลงในโครงการอนุรักษ์ต้นน้ำ ซึ่งส่วนหนึ่ง เป็นโครงการในพระราชดำริของพระบรมราชินีนาถ
 

          นอกจากนี้ ปาย ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกมากมาย และมีวัดเป็นจำนวนมากให้ผู้ที่มาเยือนได้เข้าไปกราบสักการะบูชา สำหรับวันนี้แป้งขอแนะนำมาเพียงคร่าวๆ และมีที่พักราคาพิเศษสุดมานำเสนอด้วยนะคะ

ผ่อนคลายภายใต้ไอหมอกฉ่ำเย็นแห่งขุนเขาที่โอบล้อม และแสงแดดอุ่นยามเช้า ในห้องพัก Superior Villa 2 วัน 1 คืน พร้อมสัมผัสธรรมชาติที่น่าประทับใจ เพียง 2,125 บาท ที่ ภูปาย อาร์ท รีสอร์ท แม่ฮ่องสอน (มูลค่า 3,100 บาท) 

 ภูปายอาร์ท รีสอร์ท ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติซึ่งห้อมล้อมด้วยทุ่งนาและบรรยากาศของหุบเขาที่ซึ่งโอบล้อมรอบ รีสอร์ทอย่างลงตัว  สร้างประสบการณ์และความประทับใจให้สำหรับผู้มาเยี่ยมเยือนถิ่นภาคเหนือ อย่างไม่รู้ลืม    มากไปกว่านั้นคุณสามารถจินตนาการได้ว่าเปรียบเสมือนนอนอยู่บนฟางข้าวแต่ หรูหราเหนือจินตนาการ ณ ภูปาย อาร์ท รีสอร์ท



          
 ท่านสามารถซื้อคูปองราคาพิเศษนี้ หรือที่พักอื่นๆในราคาพิเศษสุดได้ที่ www.zizzee.com/hotdeals
รีบกันหน่อยนะคะ ราคานี้เปิดขายเพียงไม่กี่วันเท่านั้น!!!




  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น