RSS

สถานที่เที่ยวที่น่าสนใจ ภาค 3 ค่ะ

21. อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว ตั้งอยู่ใน อ.นํ้าหนาว จ.เพชรบูรณ์
สวนสนบนภู หนาว อุทยานแห่งชาตินํ้าหนาวอยู่ในท้องที่อำเภอหล่มเก่า อำเภอหลมสัก อำเภอนํ้าหนาว จังหวัดเพชรบูรณ์ และอำเภอคอนสาร จังหวัดชัยภูมิ
22. ถ้าลอดปางมะผ้า ตั้งอยู่ใน อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน
ถ้ำ ลอดปางมะผ้า ถ้ำผีแมนเมืองไทย เถื่อนถ้ำ ยิ่งใหญ่กลางพงไพร แม่ฮ่องสอน ซอกซอนเป็น โพรงถ้ำด้วยธารน้ำไหลผ่าน ชั่วนาตาปีมีโลกพิสุทธิ์ดุจประกายเพชร

23. อุทยานแห่งชาติออบหลวง ตั้งอยู่ใน อ.ฮอด จ.เชียงใหม่
อุทยาน แห่งชาติออบหลวง มีพื้นที่ครอบคลุมอยู่ในท้องที่อำเภอจอมทอง อำเภอฮอด และอำเภอแม่ แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ มีสภาพป่าที่สมบูรณ์ด้วยระบบ นิเวศทุกประการ
24. ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงอินทนนท์ ตั้งอยู่ใน อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่
ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงอินทนนท์ เริ่มดำเนินการเมื่อ เดือน กุมภาพันธ์ 2522 โดย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ตามพระราชประสงค์เพื่อช่วยเหลือชาวไทยภูเขา
25. อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ตั้งอยู่ใน อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา
ปฐม บทแห่งการอนุรักษ์พงไพรและสัตว์ป่า อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เป็นอุทยานแห่งชาติแห่งแรก ของประเทศไทย มีอาณา เขตครอบคลุม 11 อำเภอ ของ 4 จังหวัด
26. อุทยานแห่งชาติดอยภูคา ตั้งอยู่ใน อ.ปัว จ.น่าน
มหัศจรรย์ ชมพูภูคา และป่าปาล์มยักษ์ดอยภูคาเป็นพื้นที่แห่งเดียวในประเทศไทยที่พบต้นชมพูภูคา (Bretschneidera sinensis Hemsl) ซึ่งเป็นพืชหายาก
27. อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ตั้งอยู่ใน อ. แก่งกระจาน จ. เพชรบุรี
มหัศจรรย์ ป่าใหญ่แห่งเทือกเขาตะนาวศรี อุทยานแห่งชาติแก่ง กระจาน มีพื้นที่ครอบคลุม ท้องที่อำเภอหนองหญ้าปล้อง อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี
28. อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ตั้งอยู่ใน อ. เมือง จ. เชียงใหม่
ดอยสุเทพไม่เพียงแต่เป็นที่ตั้งของวัดพระบรมธาตุดอยสุเทพ ปูชนียสถาน คู่บ้านคู่เมืองเชียงใหม่ และ พระตำหนักภูพิงค์ ราชนิเวศน์
29. พระธาตุดอยตุง ตั้งอยู่ใน อ. แม่ฟ้าหลวง จ. เชียงราย
พระ ธาตุดอยตุง ตั้งอยู่บริเวณ กม. ที่ 17.5 ของ ทางหลวงหมายเลข 1149 เป็นที่บรรจุพระรากขวัญ เบื้องซ้าย (กระดูกไหปลา ร้า) ของพระพุทธเจ้า นำมาจากมัธยมประเทศ
30. ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงแม่แฮ ตั้งอยู่ ใน อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่
ศูนย์ พัฒนาโครงการหลวงแม่แฮ มีพื้นที่รับผิดชอบ ทั้งหมด 33 ตารางกิโลเมตร ตั้งอยู่ในพื้นที่ 3 อำเภอ ได้แก่ อำเภอแม่วาง อำเภอ แม่แจ่ม และอำเภอสะน่ารัก


ถ้าเพื่อนๆมีที่พักที่อยากไปกันแล้ว อย่าลืมหาข้อมูลที่พักก่อนเดินทาง และโปรโมชั่นราคาพิเศษสุดๆที่ www.zizzee.com/hotdeals นะคะ

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น