RSS

หนีน้ำท่วมไปลัลล๊าที่เกาะล้านค่ะ

เนื่องจากวิกฤตการณ์น้ำท่วมในขณะนี้ทำให้ไม่สามารถพักผ่อนอยู่ในที่เดิมๆที่ เคยอยู่ได้ ต้องขนข้าวของอพยพไปในที่ที่ปลอดภัย ก่อนจะไปขอแวะไปลัลล๊ากันซักหน่อยแล้วกันนะ ^_^

วันนี้แวะไปที่ชลบุรี ตอนแรกกะว่าจะไปนั่งกินลมชมวิวตามชายหาดพัทยา แต่ผู้ร่วมทริปอยากข้ามไปเกาะล้าน เมื่อคุณขอมา เราเลยจัดให้ค่ะ 555+ ข้ามเรือไปพักบนเกาะก็ได้ จะได้ผ่อนคลายความเครียดไปในตัวด้วยเนอะ ป่ะๆ ไปที่ท่าเรือกันดีกว่า

เมื่อ มาถึงท่าเรือแล้วก็ทำการซื้อตั๋วจับจองที่นังเรือข้ามไปเกาะล้านกันค่ะ ราคาตั๋วก็ไม่แพงเลยคนละ 30 บาท ถ้าใครเมาเรือ หรืออยากไปถึงเกาะไวๆเค้าก็มีเรือเร็ว หรือที่เรียกว่า speed boat ไว้ให้บริการด้วยน้า แต่ตรงส่วนนี้ค่าใช้จ่ายจะสูงขึ้นมาหน่อย อยู่ที่ประมาณ 1800-2500 บาทสำหรับไปกลับ (ตรงนี้ไม่ค่อยแน่ใจ เพราะว่าฟังมาคร่าวๆค่ะ) ซื้อตั๋วกันเรียบร้อยแล้ว เอาตารางเดินเรือมาฝากเพื่อนๆค่ะ เผื่อเืพ่อนคนไหนอยากไปเที่ยวบบแป้งบ้าง

เดินไปที่ท่าเรือสิ่งแรกที่ประทับใจคือภาพบรรยากาศที่สวยมากๆเลยค่ะ

เรือมาเทียบท่ารออยู่แล้ว ถ่ายรูปกันซักนิดแล้วก็เดินไปขึ้นเรือกันเลยค่ะ

อยู่บนเรือ แรกๆก็โคลงเคลงอยู่ซักหน่อย แต่นั่งไปซักพักก็โอเคอยู่ตัวค่ะ เดินไปซนถ่ายรูปเก็บภาพความประทับใจซะหน่อย ^^

นั่ง อยู่บนเรือประมาณ 30-40 นาทีได้ ก็ถึงเกาะล้านแล้วค่ะ เมื่อมาถึงก็สัมผัสได้ถึงความเป็นชุมชน ตอนแรกคิดไว้ว่าคงเป็นแบบที่ท่องเที่ยวไปเลย แต่มาถึงแล้วเห็นเลยค่ะว่าทุกคนที่นี้อยู่กันแบบชุมชน ถ้อยทีถ้อยอาศัยกัน อบอุ่นดีค่ะ

เดิน เข้ามาซักหน่อยก็เจอร้านขายของที่ระลึกเยอะแยะเลยค่ะ อ้อแล้วก็ยังมีเซเว่นอยู่ติดกับท่าเรือดว้ยนะ สะดวกมากๆเลยค่ะ อาหารการกินก็มีตลอดทาที่เดินผ่านเลย ^^ เอาภาพร้านขายของที่ระลึกน่ารักๆมาฝากค่ะ จริงๆแล้วมีหลายร้าน แต่ร้านนี้เจอเป็นร้านแรกแล้วแป้งว่าเค้าจัดร้านน่ารักดี อิอิ

จะ ให้เดินไปก็คงดูจะใจร้ายเกินไป ที่เกาะเค้ามีบริหารเช่ามอเตอร์ไซค์สำหรับขี่บนเกาะเพื่อความสะดวกสบายด้วย นะคะ ราคาก็ไม่สูงมาก 250-300บาท / วัน น้ำมันเต็มถังเลยค่ะ ขับไปไหนก็ได้ตามใจเรา สบายดีค่ะ
ก่อนไปหาที่พัก ขอแว่บไปดูบรรยากาศชายทะเลซักหน่อยค่ะว่าเป็นยังไงบ้าง แล้วจะได้เข้าไปงีบซักห่อยก่อนออกมาตะลอนต่อค่ะ อิอิอิ หลังจากที่ตระเวนสำรวจไปสองสามหาด ก็มาถูกใจที่นี่ค่ะ หาดนวล สวยดี คนไม่พลุกพล่านมาก ทรายละเอียดมากเลยค่ะ

เฮ้อ เหนื่อยมาก อิอิ ขอตัวไปพักผ่อนก่อนนะคะ แล้วจะเอาบรรยากาศวันต่อไป และที่พัก น่ารักๆมาให้ดูกัน ยังไงถ้าเพื่อนๆยังไม่รู้จะเดินทางไปพักผ่อนที่ไหนดีลองเข้าไปหาดูข้อมูลที่ พักที่มีการจัดโปรโปรชั่นราคาพิเศษสุดอยู่ในช่วงนี้ดูนะคะประหยัดไปได้เยอะ เลยค่ะที่ www.zizzee.com/hotdeals