RSS

เที่ยวๆอีกแล้วจ้า^^

ท่องเที่ยวทั่วไทย
พระนารายณ์ราชนิเวศน์ เป็นหลักฐานทางประวัติศาสตร์ที่บอกเล่าความสำคัญของเมืองลพบุรี ตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา ซึ่งสมเด็จพระนารายณ์มหาราชโปรดให้สร้างขึ้น เพื่อใช้เป็นที่ประทับ ณ เมืองลพบุรี แบ่งเป็นเขตพระราชฐานชั้นนอกเขตพระราชฐานชั้นกลางและเขตพระราชฐานชั้นใน และต่อมาพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว โปรดเกล้าฯให้ซ่อมแซมขึ้นใหม่ เพื่อให้เป็นราชธานีชั้นในและพระราชทานชื่อว่า "พระนารายณ์ราชนิเวศน์"




พระปฐมเจดีย์ เป็นพระเจดีย์ใหญ่ มีลักษณะเป็นรูประฆังคว่ำ ปากผาย และมีโครงสร้างเป็นไม้ซุง รัดด้วยโซ่เส้นมหึมา ก่ออิฐ ถือปูน ประดับประดาด้วยกระเบื้องปูทับ ประกอบด้วยวิหาร 4 ทิศกำแพงแก้ว 2 ชั้น ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ ของพระพุทธเจ้า อันเป็นที่เคารพสักการบูชาของบรรดาพุทธศาสนิกชนทั่วโลก

รอยพระพุทธบาท จังหวัดสระบุรี ประดิษฐาน ณ ไหล่เขาสุวรรณพรรพต หรือ เรียกว่า เขาสัจจพันธคีรี ค้นพบในสมัยกรุงศรีอยุธยา โดยนายพรานบุญ ซึ่งตรงกับสมัยของพระเจ้าทรงธรรม พระองค์ทรงสถาปนายกที่พระพุทธบาทขึ้นเป็น "พระมหาเจดีย์สถาน" โปรดให้สร้าง มณฑปยอดเดียว สวมครอบรอยพระพุทธบาท และ สร้างปูชนียวัตถุต่างๆ

องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) เป็นแหล่งศึกษาทางวิทยาศาสตร์ที่เยาวชนไม่ควรพลาด ภายในมีการจัดแสดงนิทรรศการต่างๆ และกิจกรรมทางวิทยาศาสตร์ ที่เป็นการสื่อสารความรู้ให้กับผู้เข้าชมอีกมากมาย เพื่อให้ผู้ที่สนใจและศึกษาเข้าใจในสาระทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีได้โดยง่าย และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้อีกด้วย




สวนนกชัยนาท เป็นสวนนกขนาดใหญ่ที่มีกรงนกใหญ่ที่สุดในเอเชีย และมีการสร้างขึ้นได้ใกล้เคียงสภาพธรรมชาติเป็นอย่างมาก ประกอบไปด้วยนกหลายสายพันธุ์ให้นักท่องเที่ยวได้ศึกษาและเที่ยวชม นอกจากจะเพลิดเพลินใจไปกับนกนานาชนิดแล้ว สวนนกชัยนาทยังมีการจัดแสดงอีกมากมาย เช่น ศูนย์วิทยาศาสตร์ท้องฟ้าจำลองฯ, พิพิธภัณฑ์ไข่นก , พิพิธภัณฑ์ปลาน้ำจืด เป็นต้น


สะพานข้ามแม่น้ำแคว เป็นอนุสรณ์สถานทางประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญของโลก เป็นส่วนหนึ่งของทางรถไฟสายมรณะที่สร้างขึ้นในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยกองทัพญี่ปุ่นได้เกณฑ์ทั้งเชลยศึกฝ่ายสัมพันธมิตร และกรรมกรเรือนหมื่น เพื่อก่อสร้างทางรถไฟสายยุทธศาสตร์ไปสู่ประเทศพม่า ด้วยระยะทางยาว กว่า 415 กิโลเมตร ฝ่าป่าดงดิบที่รกชัฏ ทะลุผ่านภูเขาหิน เลียบเลาะริมหน้าผาสูงชัน การสร้างสะพานและทางรถไฟสายนี้ จึงเต็มไปด้วยความยากลำบาก ความทารุณของสงครามและโรคภัย ตลอดจนการขาดแคลนอาหาร ทำให้เชลยศึกหลายหมื่นคนต้องเสียชีวิตลง ซึ่งเส้นทางช่วงหนึ่งต้องสร้างข้ามแม่น้ำแควใหญ่ที่ ตำบลท่ามะขาม จึงเรียกว่า "สะพานข้ามแม่น้ำแคว" ปัจจุบันเส้นทางรถไฟสายนี้ไปสิ้นสุดที่สถานีน้ำตก อำเภอไทรโยค ซึ่งการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้เปิดบริการเดินรถไฟบนเส้นทางสายนี้เป็นประจำทุกวัน
         ทีนี้เพื่อนๆคนไหนที่ยังไม่รู้จะไปเที่ยวที่ไหนดี คงมีสถานที่ที่อยากไปกันหลายที่เลยใช่มั้ยละคะ ยังไงเพื่อนๆที่จะเดินทางไปเที่ยวของให้เดินทางโดยสวัสดิภาพนะคะ ขับรถก็อย่าประมาท ถ้าทางไกลมาก ก็แนะนำให้ไปหาที่พักนอนพักซักหน่อยนะคะ เพื่อความปลอดภัยของเพื่อนๆทุกคน และเพื่อนความสะดวกสบายด้วยค่ะ ถ้าเพื่อนๆที่จะหาที่พัก แล้วยังไม่รุ้จะไปพักทีไหน ลองเข้าไปเปรียบเทียบราคาที่พักแต่ละที่กันก่อนะคะที่ www.zizzee.com จะได้ไปเที่ยวได้แบบประหยัดๆ เหลือเงินไปเที่ยวได้อีกหลายที่นะคะ ^_^

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น