RSS

แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวภาคกลาง


พิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกร (อุทยานมังกรสวรรค์)
สร้างขึ้นจากความคิด นายบรรหาร ศิลปอาชา ขณะที่ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนที่ 21 ของไทย โดยได้เริ่มออกแบบและจัดทำพิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกรขึ้น บริเวณศาลเจ้าพ่อหลักเมืองจังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อนำเสนอเรื่องราวความเป็นมาของชาวจีนในประเทศไทย และประวัติศาสตร์และอารยธรรมจีน เพื่อเป็นอนุสรณ์การเจริญสัมพันธ์ทางการทูตไทย จีน ครบ 20 ปีใน พ.. 2539 ภายนอกลำตัวมังกรมีการออกแบบอย่างถูกต้องตามลักษณะความเชื่อของคนจีนแต่โบราณ และภายใต้ตัวมังกรเป็นที่ตั้งของ "พิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกรซึ่งห้องจัดแสดงเรื่องราวด้วยเทคนิคนำเสนอทันสมัยจำนวน 20 ห้อง


วัดโสธรวรารามวรวิหาร
จังหวัดฉะเชิงเทรา หรือที่เรียกกันว่าแปดริ้ว ซึ่งนามว่าแปดริ้วนี้แสดงถึงความอุดมสมบูรณ์ของฉะเชิงเทราได้เป็นอย่างดี ด้วยความที่ว่ามีปลาช่อนขนาดใหญ่เป็นจำนวนมาก และแต่ละตัวมีขนาดใหญ่ซึ่งสามารถนำมาแล่เป็นริ้วๆได้ถึง ริ้วด้วยกัน
แปดริ้วมีเรื่องเล่าขานมาแต่อดีตและยังคงปรากฏหลักฐานให้ลูกหลานได้ศึกษากันต่อมา ผู้คนส่วนใหญ่นั้น มักตั้งถิ่นฐานอยู่ริมแม่น้ำบางปะกงและแถบลำคลองต่างๆ มีผืนป่าใหญ่อันสมบูรณ์กั้นระหว่างภาคกลางและภาคตะวันออก
วัดโสธรวรารามวรวิหาร เป็นวัดที่ประดิษฐานพระพุทธรูปที่สำคัญคือ "หลวงพ่อโสธรอันเป็นศูนย์รวมศรัทธาของชาวแปดริ้วและพุทธศาสนิกชนทั่วไป ซึ่งในช่วงวันหยุดหรือเทศกลาลต่างๆ จะมีนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเดินทางมาเยี่ยมชมและสักการะบูชากันเป็นจำนวนมาก


วัดพระศรีรัตนศาสดาราม
หรือที่เรียกกันทั่วไปว่า วัดพระแก้ว วัดที่พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช โปรดเกล้าฯ ให้สร้างขึ้น เป็นวัดในพระบรมมหาราชวัง โดยมีพระราชประสงค์ให้วัดพระศรีรัตนศาสดาราม เป็นที่ประดิษฐาน พระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร หรือพระแก้วมรกตนั่นเอง
ปัจจุบันในแต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเดินทางมาเยี่ยมชมความงดงามของงานสถาปัตยกรรมและศิลปกรรมของช่างสิบหมู่แห่งกรุงรัตนโกสินทร์จำนวนมาก


อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา
เนื้อที่กว่า 3,000 ไร่ของเกาะเมืองอยุธยาที่เราเห็นกันอยู่นั้น ได้ซุกซ่อนเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ที่น่าอัศจรรย์ใจไว้มากมายเลยทีเดียว ประกอบไปด้วยโบราณสถานสำคัญหลายแห่ง นักท่องเที่ยวสามารถเลือกเที่ยวได้หลายวิธี เช่น นั่งรถรางนั่งช้าง เป็นต้น



วัดม่วง ตั้งอยู่ที่ .หัวตะพาน อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง
ซึ่งภายในวัดม่วงแห่งนี้มีสถานที่สำคัญหลายแห่ง เช่น พระอุโบสถ ล้อมรอบด้วยกลีบบัวสีชมพู ซึ่งมีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก วิหารแก้ว ชั้นล่าง เป็นพิพิธภัณฑ์วัตถุมงคลและวัตถุโบราณ ชั้นบน ประดิษฐานพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ เนื้อเงินแท้ องค์แรกองค์เดียวที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย สร้างขึ้นเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ ในวโรกาสที่ครองสิริราชสมบัติครบ ๕๐ ปี

               ทีนี้เพื่นๆคนไหนที่ยังไม่รู้จะไปเที่ยวที่ไหนดี คงมีสถานที่ที่อยากไปกันหลายที่เลยใช่มั้ยละคะ ยังไงเพื่อนๆที่จะเดินทางไปเที่ยวของให้เดินทางโดยสวัสดิภาพนะคะ ขับรถก็อย่าประมาท ถ้าทางไกลมาก ก็แนะนำให้ไปหาที่พักนอนพักซักหน่อยนะคะ เพื่อความปลอดภัยของเพื่อนๆทุกคน และเพื่อนความสะดวกสบายด้วยค่ะ ถ้าเพื่อนๆที่จะหาที่พัก แล้วยังไม่รุ้จะไปพักทีไหน ลองเข้าไปเปรียบเทียบราคาที่พักแต่ละที่กันก่อนะคะที่ www.zizzee.com จะได้ไปเที่ยวได้แบบประหยัดๆ เหลือเงินไปเที่ยวได้อีกหลายที่นะคะ ^_^

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น