RSS

เที่ยวน้ำตกปางสีดากันะคะ

        สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่ชอบท่องเที่ยวแบบธรรมชาติ ชมสิ่งสวยงามที่ธรรมชาติให้มา ต้องไม่พลาดแวะเวียนมาชม ผีเสื้อบนผืนป่าตะวันออกเขตมรดกโลก “เขาใหญ่ – ดงพญาเย็น”  ณ  อุทยานแห่งชาติปางสีดา  จ.สระแก้ว ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพมหานครมากนัก    สะดวกสบายจากกรุงเทพถึงตัวอุทยาน ฯ ระยะทางเพียง  250  กิโลเมตรเท่านั้น


      เขตป่าในอุทยานแห่งชาติปางสีดาเป็นพื้นที่ชุ่มชื้น   อากาศเย็นสบาย  มีป่าต้นน้ำจำนวนมากจึงเป็นปัจจัยสำคัญให้อุทยานแห่งชาติปางสีดาอุดมสมบูรณ์ ไปด้วยต้นไม้ขนาดใหญ่   และสัตว์นานาพันธุ์ เช่น ช้างป่า กระทิง  เก้ง กวาง หมูป่า  เสือ  นกเงือก  นกยูง  รวมทั้งผีเสื้อหลากสีสันที่มีอยู่อย่างหนาแน่นเนื่องจากอาหารสมบูรณ์ด้วยใบ อ่อนของพืชพรรณนานาชนิด  ผีเสื้อออกบินว่อนโฉบเฉี่ยวอวดโฉมให้ยลกันตั้งแต่ต้นฝน  ช่วยเพิ่มสีสันให้ผืนป่า  ตั้งแต่หน้าด่านเก็บค่าธรรมเนียมทางเข้าอุทยาน   ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว  บ้านพัก  บริเวณน้ำตกปางสีดาและตลอดเส้นทางขึ้นไปจุดชมวิว กม.25  มีผีเสื้อที่พบมากในขณะนี้  ได้แก่  ผีเสื้อหนอนคูน  ผีเสื้อหางดาบลายจุด  ผีเสื้อหางดาบลายขีด    ผีเสื้อหนอนใบกุ่ม  ผีเสื้อหนอนจำปี   ผีเสื้อม้าลาย 

ส่วนทางเดินไปน้ำตก ก็ไม่ได้อันตรายมากนัก แต่ก็มีป้ายเตือนไม่ให้ประมาทอยู่เช่นกันค่ะ

มีธรรมชาติสวยๆงามให้เห็นอยู่ตลอดเลยค่ะ แม้แต่ดอกไมยราพเล็กๆก็ยังสามารถเติมสีสันให้กับธรรมชาติได้อย่าลงตัวเลยทีเดียว

ถึงแล้วค่ะน้ำตกปางสีดา สวยใสสมกับที่รอคอยจริงๆค่ะ น้ำเย็นสดชื่นมากๆเลย

 สำหรับใครที่สนใจอยากไปเที่ยวแนวธรรมชาติ เก็บภาพบรรยากาศอันสดใส ๆ ของต้นไม้และเจ้าผีเสื้อก็ลองเข้ามาหาข้อมูลที่พักกันไว้ก่อนได้ค่ะwww.zizzee.com อย่าลืมเปรียบเทียบราคาที่พักก่อนเดินทางนะคะ เราจะได้เลือกที่พักถูก ๆ โดนใจเราไงคะ อีกอย่างช่วยประหยัดเวลาในการหาที่พักด้วยค่ะ



  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น